3 Cách tối ưu dịch vụ CDN để tăng tốc website nhanh nhất

Đối với các doanh nghiệp, việc để website ngừng hoạt động sau đó mới tìm cách khắc phục là một sai lầm nghiêm trọng, vì khi đó người tiêu dùng đã mất đi niềm tin vào doanh nghiệp của bạn. 

Với Website của các doanh nghiệp lớn, thì mức độ thiệt hại còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.  Bởi tất cả các hồ sơ lưu trữ cho đến các thông tin thanh toán đều nằm trên đó. Khi các ứng dụng web này gặp sự cố thì mọi hoạt động kinh doanh đều bị trì trệ do thiếu hụt thông tin xử lý và tất nhiên là ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tin của người dùng, cũng như danh tiếng của công ty. Và doanh thu từ đó cũng biến mất.

Rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân không tìm được nguyên nhân vì sao lại có sự cố ngừng hoạt động website như thế. Một số doanh nghiệp khác lại không biết cách để khắc phục chúng. CDN VIVAS sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân khiến website hoạt động chậm và bị ngừng hoạt động.

Cần sự quan tâm nhất định cho website

Sự am hiểu về các dịch vụ kỹ thuật về dịch vụ mạng của các doanh nghiệp, hoặc cá nhân ngày càng cao hơn. Nhưng hầu hết họ lại chưa có sự quan tâm đúng mức đến website của mình.

Đa số doanh nghiệp thường chỉ trông cậy vào các nhà cung cấp dịch vụ web server.

Họ tin rằng các nhà cung cấp dịch vụ sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo website doanh nghiệp hoạt động tốt. Mà không hiểu rằng, họ mới là người có vai trò chính.

Bạn nên biết rằng, chỉ có 26% hiệu suất hoạt động của website nằm trong kiểm soát của các máy chủ gốc cung cấp dịch vụ cho bạn. Vậy 74% còn lại phụ thuộc vào đâu? Đó chính là việc kiểm soát các giải pháp kết nối nội dung trên website trong phạm vi toàn cầu và người dùng cuối. Đó chính là dịch vụ CDN, giải pháp tăng tốc website trên toàn cầu hiệu quả nhất.

CDN đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ tăng tốc website hiện nay. Công nghệ CDN đã tạo ra nhiều bộ nhớ catch cho nhiều máy chủ ở khắp nơi trên thế giới, thay vì chỉ lưu trữ ở một máy chủ gốc. CDN sẽ truy xuất và lấy dữ liệu ở server lưu trữ gần với yêu cầu truy cập nhất để tăng tốc độ phản hồi cũng như giảm tải áp lực cho máy chủ gốc.

CDN đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ tăng tốc trang web ngày hôm nay

Nhưng tại sao đã sử dụng CDN mà tốc độ website vẫn chậm?

Lợi ích của CDN là để tăng tốc cho website. Nhưng để phát huy tối đa hiệu quả đó, có rất nhiều yếu tố cần được chú ý.

  • Chất lượng máy chủ DNS: lựa chọn các DNS tốt và có độ tin cậy cao rất quan trọng. Các nhà cung cấp DNS chất lượng cao như Cloudflare CDN, Akamai CDN, Google CDN, Azure CDN, Fastly CDN, Bunny CDN, OVH CDN là những lựa chọn tốt cho bạn.
  • Chất lượng Hosting: Hosting là gói lưu trữ vô cùng cần thiết để bảo đảm chất lượng băng thông web, thiết bị chuyên nghiệp và độ tin cậy, bảo mật trong việc lưu trữ dữ liệu. Bạn cần đầu tư đúng mức để có sự bảo vệ tốt nhất cho website của mình. Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi để bảo mật trọn gói cho hệ thống website, chống lại mọi hình thức tấn công website nguy hiểm như hiện nay.
  • Tối ưu hóa trang web: việc tối ưu hóa trang web để phù hợp với các công nghệ mới hiện nay là cần thiết để giúp cho website hoạt động nhanh và mượt mà. Đừng để các ứng dụng web tiên tiến nhất hoạt động trên nền tảng cũ. Bởi nền móng cũ không đủ chắc, thì website không thể động tốt như mong đợi.

Bạn đang sử dụng CDN cho website nhưng phải biết cách tận dụng tối đa hiệu suất hoạt động của CDN để hỗ trợ website hoạt động nhanh và tiết kiệm băng thông.

Trong thời đại hiện nay, nếu bạn chỉ quan tâm đơn thuần 1 yếu tố, bạn sẽ giết chết các dịch vụ trên website của mình. Trước hết hãy cải thiện 3 yếu tố trên và kết hợp sử dụng các CDN đúng cách.

Làm thế nào để sử dụng CDN đúng cách

  • Chỉ cần sử dụng một CDN duy nhất?

Đó là một sai lầm mà rất nhiều các doanh nghiệp đang mắc phải. Họ tin rằng, việc sử dụng một CDN duy nhất sẽ giúp họ giảm chi phí.

  • Vậy sai lầm ở đâu? –
  • Thứ nhất, đó là không có một nhà cung cấp dịch vụ CDN nào là đảm bảo hoạt động tốt trên toàn cầu. Nhà cung cấp CDN châu Á sẽ giúp bạn hoạt động tốt ở khu vực Châu Á. Khi người dùng từ khu vực khác truy cập đến website, thì CDN Châu Á không giúp ích gì cho tốc độ website ở khu vực người dùng đang truy cập này.
  • Thứ hai, một CDN không thể nào hoạt động tốt mãi mãi mà không gặp bất cứ sự cố nào. Sự cố của CDN Cloudflare là một điển hình, họ là một nhà cung cấp CDN lớn và hiện đại, nhưng cũng gặp phải sự cố CDN gây thiệt hại nặng nề. Vì thế, nếu bạn chỉ sử dụng một CDN, bạn sẽ ra sao khi nhà cung cấp CDN đó gặp sự cố?

Multi CDN là giải pháp tăng tốc và bảo mật website phổ biến hiện nay.

Multi CDN đơn giản là việc sử dụng nhiều CDN khác nhau để giảm thời gian chờ đợi truy suất tới nội dung website cho người dùng. Làm tăng trải nghiệp người dùng. Tăng trưởng niềm tin khách hàng đối với dịch vụ mà website đang cung cấp.

Multi CDN tích hợp nhiều CDN từ các nhà cung cấp khác nhau trên thế giới, mỗi CDN hoạt động tốt ở một khu vực khác nhau. Khi có yêu cầu truy cập, hệ thống cân bằng tải sẽ đánh giá và phân phối các yêu cầu truy cập đến CDN có trạng thái hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh đó, Nếu có một CDN bị lỗi, hệ thống cân bằng tải cũng có thể xử lý và điều chuyển yêu cầu truy cập đến CDN khác để đảm bảo dịch vụ website của bạn được đáp ứng nhanh nhất.

Đồng thời, đây cũng là giải pháp mà Multi CDN giúp bạn chống lại các đợt tấn công DDos với quy mô lớn.

Lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ multi CDN uy tín, tin cậy là một điều cần thiết.