10 cách để tăng tốc website và cải thiện chuyển đổi tổng hợp năm 2019 (Tiếp)

Cùng tiếp tục tìm hiểu các bước tăng tốc website và cải thiện chuyển dổi cho năm 2019 bạn nhé!

Link phần 1: http://cdn.vivas.vn/2019/05/24/10-cach-de-tang-toc-website-va-cai-thien-chuyen-doi-tong-hop-nam-2019-p1/

6. Giảm thời gian phản hồi cho server

Một trong những yếu tố tác động đến tốc độ tải trang là khoảng thời gian tra cứu DNS.

Một DNS, hay hệ thống tên miền, là một máy chủ cơ sở dữ liệu địa chỉ IP và hostname liên quan. Khi người dùng nhập URL vào trình duyệt, máy chủ DNS sẽ dịch URL đó thành địa chỉ IP để xác định vị trí.

Sau đó, tra cứu DNS sẽ thực hiện tìm bản ghi DNS cụ thể. Tương tự như khi máy tính tìm kiếm một số trong danh bạ điện thoại.

Ví dụ: bạn muốn truy cập URL ubnt.com. Gõ tên url vào trình duyệt, ISP của bạn sẽ thực hiện tra cứu DNS để tìm địa chỉ IP được liên kết với URL đó. Và bạn sẽ nhận được một địa chỉ IP dạng 52.40.57.158.443, cho biết vị trí tìm trang web bạn đang tìm kiếm.

Thời gian xử lý phụ thuộc vào tốc độ nhà cung cấp DNS. Nếu không, đã đến lúc chuyển sang một nhà cung cấp DNS khác nhanh hơn.

7. Chọn phương án lưu trữ phù hợp với nhu cầu

Hầu hết các chủ sở hữu website mới sẽ chọn phương án rẻ nhất có thể. Lúc bắt đầu có thể không có vấn đề gì đầu, nhưng khi bạn bắt đầu nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, bạn nên nghĩ đến chuyện nâng cấp.

10 cách để tăng tốc website và cải thiện chuyển đổi cho năm 2019 (tiếp) - Ảnh 1.

Đối với hosting, bạn có ba tùy chọn khác nhau:

– Shared hosting

– Lưu trữ VPS

– Cloud server

Shared hosting trong đó là lựa chọn rẻ nhất. Bạn sẽ chia sẻ một số tài nguyên nhất định như CPU, dung lượng ổ đĩa và RAM với các trang web khác được lưu trữ trên cùng một máy chủ.

Với lưu trữ VPS, bạn vẫn chia sẻ một máy chủ với các trang web khác, nhưng được sở hữu các thành phần tài nguyên dành riêng trên máy chủ.

Khi bạn sống trong một căn hộ cho thuê, bạn chia sẻ một số tiện nghi nhất định như sân phơi, nhà để xe và có mặt trong nhóm cư dân tòa nhà.

Mặt khác, khi bạn sống trong một căn hộ, bạn không sử dụng các không gian chung và bạn phải chịu trách nhiệm cho việc sửa chữa, bảo trì. Ngoài ra còn có ít cư dân trong tòa nhà.

Với một cloud server, bạn có nhiều không gian lưu trữ hơn nữa, (thường nhiều hơn nhu cầu sử dụng thực tế của bạn) bảo mật hơn và không phải chịu trách nhiệm nâng cấp bảo trì. Nếu bạn đang đối mặt với tình huống lưu lượng truy cập làm chậm thời gian phản hồi máy chủ, thì có lẽ đã đến lúc chuyển từ lưu trữ chia sẻ sang VPS hoặc từ VPS sang cloud server.

8. Chạy compression audit

Các này sẽ giúp bạn giảm dung lượng các tệp ở mức nhỏ nhất có thể, mà không làm giảm chất lượng tệp.

Các trang chứa nhiều hình ảnh và nội dung thường có kích thước lớn hơn100KB. Kết quả là, chúng rất cồng kềnh và tải chậm.

Bạn có thể tăng tốc thời gian tải xuống bằng cách nén chúng. Có thể chạy tính năng này khi sử dụng 1 CDN. Công cụ nén các tệp HTML, CSS, JavaScript, văn bản trơn và tệp XML.

9. Kích hoạt tính năng nén

Bạn có thể thực hiện nén bằng Gzip, một công cụ được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

Gzip là một định dạng tệp và ứng dụng phần mềm, về cơ bản định vị các chuỗi mã tương tự trong các tệp văn bản, sau đó tạm thời thay thế chúng để các tệp nhỏ hơn.

Cách này phù hợp để nén CSS và HTML, vì các tệp này thường có mã và khoảng trắng lặp lại.

Hầu hết các máy chủ web có thể nén các tệp ở định dạng Gzip trước khi gửi chúng đi, bằng cách gọi module của bên thứ ba hoặc sử dụng các đoạn chương trình tích hợp. Theo Yahoo, cách này có thể giảm thời gian tải xuống khoảng 70%.

10. Sử dụng CDN

10 cách để tăng tốc website và cải thiện chuyển đổi cho năm 2019 (tiếp) - Ảnh 2.

Ngoài máy chủ lưu trữ trang web của bạn, bạn cũng có thể sử dụng các mạng máy chủ khác để giảm thời gian tải trang.

Khi trang web của bạn được lưu trữ trên một máy chủ, mỗi người dùng truy cập sẽ gửi yêu cầu đến cùng một máy chủ đó.

Điều này có nghĩa là khi trang web có mức lưu lượng truy cập cao, thời gian xử lý mỗi yêu cầu sẽ tăng lên, làm chậm thời gian tải cho tất cả các yêu cầu.

Khi thấy rằng thời gian lưu lượng truy cập cao bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn, có nghĩa là cần thay đổi.

Ngoài ra, đối với người dùng ở xa máy chủ, thời gian tải lâu hơn vì thông tin có khoảng cách di chuyển xa hơn – ngay cả khi bạn không gặp vấn đề về lưu lượng truy cập.

CDN, hay Mạng phân phối nội dung, có thể giúp bạn loại bỏ các vấn đề này.

Với CDN, bạn lưu trữ trang web của mình trên mạng máy chủ toàn cầu. Khi một trình duyệt người dùng yêu cầu các tệp từ trang web của bạn, yêu cầu đó sẽ được chuyển đến máy chủ gần nhất.